0 - 120,000 đ        

Cắt bao quy đầu xong thì nên kiêng thực phẩm nào ?

Vấn đề sức sinh lý ở nam giới ngày càng được quan tâm nhiều hơn, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu ở nam ngày càng được tìm kiếm nhiều hơn trên các trang mạng. Để hiểu hơn cũng như có những biện pháp tránh biến chứng sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Cắt bao quy đầu đơn giản là cắt bỏ bớt đi phần thừa da của bao quy đầu, nó giống như một cuộc tiểu phẫu cắt bỏ một lớp da bình thường, nhưng cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý để không dẫn đến những phiền toái sau phẫu thuật.

Kiêng ăn gì sau khi cắt bao quy đầu​ ?

Dưới đây là một số thực phẩm nên kiêng sau khi phẫu thuật:

- Không ăn những thực phẩm cay nóng (tiêu, ớt), điều này sẽ khiến cho vết thương đau nhức, lâu lành.

- Không nên sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,...) những chất kích thích này thúc đẩy việc lưu thông máu đến vùng bao quy đầu, khiến cho vết thương lâu lành hơn.

- Không ăn nếp, rau muống vì sẽ khiến cho vết thương bị sưng đau, gây mủ. Đồ nếp còn gây cho vết cắt ở bao quy đầu để lại sẹo lồi. gây mất thẩm mỹ ở vị trí phẫu thuật.

- Hạn chế ăn thịt bò, các loại hải sản nước mặn, tanh nóng khiến cho vết cắt bị sẫm màu và hình thành sẹo lồi, thậm chí còn có thể bị rách nếu không cẩn thẩn.

- Không nên ăn thịt gà, thịt chó: tuy thịt gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tuy nhiên nó thuộc nhóm thực phẩm nóng sẽ khiến cho vết thương mưng mủ, lâu lành và người bệnh có thể cảm thấy đau nhức hơn.

- Nên kiêng ăn trứng vì trứng sẽ tạo ra những vết loang lỗ ở vị trí phẫu thuật, gây mất thẫm mỹ cho bộ phận sinh dục của nam giới.

Bên cạnh đó, sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, người bệnh nên bổ sung một số thực phẩm sau để không gây ra các vấn đề trên và giúp vết thương mau hồi phục:

- Nên bổ sung các thực phẩm tươi mát, giàu protein và vitamin như rau xanh, các loại rau củ quả như: bí đao, súp lơ,... và bở sung các loại trái cây giàu chất xơ: táo, cam, chuối,... những loại thực phẩm này giúp vết thương mau lành hơn.

- Nên bỏ sung tâm sen vào khẩu phần ăn hằng ngày, tâm sen có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt.

- Nên ăn thịt lợn, chân giò: các chất dinh dưỡng có trong thịt lợn sẽ giúp vết thương mau lành, tránh để lại sẹo đồng thời tránh các trường hợp bị viêm nhiễm do vi nấm, vi khuẩn.

- Ngoài ra, người bệnh cũng nên chú ý đến việc vệ sinh sạch sẽ, dùng dung dịch cồn 75% hoặc dung dịch muối tí lệ 1:1000 để vệ sinh vùng phẫu thuật, nên dùng các loại khăn bông có chất liệu mềm mại để lau nhẹ nhàng.

- Thay băng gạt mỗi 4 tiếng 1 lần, không sử dụng các chất tẩy rửa cơ quan sinh dục vì sẽ khiến cho vết thương bị kích ứng, lở loét và mẫn đỏ.

Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về nam khoa, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi, phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt tại Tp.Biên Hòa - Đồng Nai để được hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe trước và sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu. Chúng tôi tự tin mang lại cho khách hàng những phương pháp điều trị hiệu quả nhất:

- Dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất.

- Đội ngũ bác sĩ tốt nhất, trang thiết bị hiện đại.

- Chi phí tốt nhất.

- Đảm bảo tuyệt đối không để lộ thông tin khách hàng.

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề liên quan đến các bệnh nam khoa, phụ khoa, trĩ,... Vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới để được hướng dẫn tốt nhất.

Địa chỉ phòng khám: Số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa , Đồng Nai.

Hotline: 0251-381-9288

Link chat: https://bit.ly/2sl6VYP
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm